Monday, October 24, 2016

Mặc dù biết sử dụng hóa chất để làm xoăn hay uốn tóc sẽ làm hại đến tóc nhưng tóc xoăn vẫn luôn là lựa chọn của đa số phái đẹp. Chăm sóc tóc ra sao để có được một mái tóc đẹp luôn luôn là câu hỏi được đặt ra của hầu hết các cô gái nói riêng à phụ nữ nói chung. Để trả lời cho câu hỏi đó, hãy cùng tìm hiểu  hững bước cơ bản nhất để có một mái tóc bồng bềnh và quyến rũ bạn nhé!

1. Khi uốn tóc xong, bạn không nên gội đầu trong 3 ngày đầu tiên kể từ khi uốn

Xem thêm: 10 mẫu tóc đẹp mùa thu 2016 và xu hướng tóc 2017
Cách chăm sóc tóc uốn đơn giản ngay tại nhà
Cách chăm sóc tóc uốn đơn giản ngay tại nhà
Đây là một lưu ý rất quan trọng trong việc chăm sóc tóc sau lúc uốn nên các bạn cần thực hiện đúng. Hầu hết chuyên gia tạo mẫu tóc đều nhắc nhở bạn điều này. Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, trong khoảng thời gian ba ngày là đủ để thuốc làm xoăn phát huy tác dụng, tạo được đúng nếp uốn. Nếu bạn gội đầu quá sớm, những lọn tóc xoăn sẽ không có đủ thời gian để ngấm thuốc, khả năng vào nếp, tạo những lọn tóc căng, bồng bềnh sẽ giảm đi, nếu các bạn gội đầu sớm sẽ làm tóc của bạn nhanh chóng bị duỗi và làm hỏng mái tóc của bạn.

2.  Không nên chải tóc thường xuyên

Đây là điều các bạn rất hay mắc phải, bởi vì khi thấy tóc rối là chải tóc. Đó dường như trở thành thói quen của hầu hết các bạn gái. Khi uốn tóc, nếu các bạn chải thì sẽ làm cho tóc của bạn bị duỗi thẳng ra, không còn thành lọn, sóng tóc không được đồng đều. Vậy nên, lời khuyên dành cho chủ nhân của những mái tóc uốn là không nên dùng lược để chải quá thường xuyên. Bạn chỉ nên dùng lược răng thưa chải tóc 1 – 2 lần một ngày, nhưng đừng chải không mà bạn phải sử dụng những sản phẩm dưỡng tóc để phục hồi tóc, giữ cho tóc mềm mượt, óng ả.

3.  Dưỡng tóc thường xuyên

Cách chăm sóc tóc uốn hiệu quả nhất
Sau khi uốn nên dưỡng tóc thường xuyên và không nên chải tóc nhiểu
Nếu bạn làm xoăn mà không có biện pháp dưỡng tóc thường xuyên thì chẳng bao lâu tóc bạn sẽ hư tổn. Một người phụ nữ đẹp thì không thể thiếu được bộ tóc đẹp. Người ta thường nói “ Cái răng cái tóc là góc con người", câu này quả không sai nhưng thao tác uốn sẽ khiến cho tóc của bạn yếu và dễ khô gãy bởi tác động nhiệt của máy sấy và tác hại của hóa chất trong thuốc uốn… Vì vậy nên bạn nên sử dụng những sản phẩm dầu gội có nhiều dưỡng chất và phù hợp với tóc bạn để bạn có một mái tóc ưng ý nhé.

4. Không chải đầu khi tóc ướt

Tóc bạn sẽ bị gãy rụng rất nhiều nếu bạn sử dụng lược để chải tóc khi tóc vẫn còn đang ướt. Chính vì vậy bạn cần hạn chế hoặc nếu chải bạn chỉ chải rất nhẹ tay để tránh việc tóc bị tác động mạnh sẽ  đứt gãy.
Dù có bận rộn đến đâu bạn cũng đừng để tóc bị hư tổn nhé

5. Lau tóc

Sau khi gội đầu, cách tốt nhất bạn giữ cho tóc không bị rối là lấy một chiếc khăn thấm nhẹ hoặc bóp nhẹ vào tóc để nước sẽ thấm một phần nào đó vào vào khăn.

6. Để tóc khô tự nhiên

Hầu hết trong mỗi gia đình, máy sấy tóc giờ đây không còn xa lạ, bởi vì ai ai cũng dùng máy sấy tóc mỗi khi gội đầu xong nhưng mọi người không biết rằng nó sẽ gây hại cho tóc thế nào nếu bạn lạm dụng nó quá nhiều. Dưới tác động của nhiệt độ cao, mái tóc xoăn của bạn sẽ bị tổn thương và gãy rụng. Vì vậy hãy để cho tóc khô tự nhiên nếu bạn muốn giữ cho những lọn tóc xoăn của mình luôn đẹp.

0 comments:

Post a Comment

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem