Thursday, June 30, 2016

       Sữa chua được biết là món ăn rất được ưa chuộng của các chị em vào những ngày hè nóng bức. Trong sữa chua có chứa các lợi khuẩn probiotic giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng làm đẹp cực hiệu quả cho các chị em - và đây là lý do chính vì sao sữa chua được các chị em rất ưa thích.
     Thường thì chúng ta thường mua sữa chua tại các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị. Nhưng nếu có thời gian thì các chị em cũng có thể làm sữa chua tại nhà cực đơn giản. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm sữa chua tại nhà cực kỳ đơn giản và ngon lành, Cùng theo dõi nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm sữa chua tại nhà ngon lành cho các chị em
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sữa chua sắp làm
- 1 lon sữa ông thọ
- 1 hộp sữa chua
- 1 lon nước sôi đã nguội
- 2 lon nước đã được đun sôi
- 15 lọ thủy tinh dùng để đựng sữa sau khi làm xong


>> Xem thêm: Cách làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng vỏ cam ngay tại nhà, vừa tiết kiệm, đơn giản và hiệu quả mang lại khá tốt. Chị em tham khảo nhé!

2. Cách làm sữa chua tại nhà cho các chị em

Cách làm sữa chua tại nhà ngon lành cho các chị em 1
Cách làm sữa chua tại nhà cực đơn giản
       Đầu tiên, bạn đem sữa đặc bỏ vào một cái nồi, rồi dùng luôn lon sữa đặc đong 2 lon nước đun sôi đã chuẩn bị ở trên và khuấy đều, tiếp đến thêm 1 lon nước đun sôi đã để nguội vào hỗn hợp, cho tiếp hộp sữa chua vừa chuẩn bị và khuấy đều hỗn hợp.
       Dùng thìa múc hỗn hợp trên vào các lọ thủy tinh và đậy cho chặt nắp của các lọ. Tiếp đến xếp các lọ thủy tinh vừa được đóng chặt hộp xếp vào một cái nồi lớn (lưu ý chỉ nên xếp 1 lớp duy nhất và phải chọn nồi có nắp đậy kín để có thể giữ nhiệt).
Cách làm sữa chua tại nhà ngon lành cho các chị em 2
Cho sữa chua vào các lọ thủy tinh
       Cuối cùng, bạn chế nước khoảng 70 độ cho vào nồi vừa xếp sữa chua ở trên rồi đậy kín nắp lại. Đợi sau 4 tiếng đem sữa chua bỏ vào tủ lạnh. Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong các công đoạn của cách làm sữa chua tại nhà. Việc còn lại chỉ là chờ đợi cho đến khi sữa chua mát là có thể ăn.

3. Yêu cầu thành quả 

Cách làm sữa chua tại nhà ngon lành cho các chị em 3
Tận hưởng thành quả món sữa chua vừa làm
- Sữa chua phải đặc, mịn và có màu trắng
- Ăn có vị thơm và ngọt vừa phải
       Trên đây là cách làm sữa chua tại nhà cho các chị em, hãy trổ tài đầu bếp của mình nhé!
       Chúc các bạn ngon miệng với món sữa chua vừa làm!

1 comment:

  1. Sữa chua là đồ giải khát mà mình rất thích. Sữa chua mang lại rất nhiều công dụng xuất sắc nữa. Bên cạnh đấy, chẳng phải ai cũng biết cách ăn sữa chua đúng cách đâu nhé. Ẳn đúng cách là ăn làm sao để hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng có ích cho sức khỏe. Bây giờ phải tìm hiểu ngay nào. Xem ngay bài viết tại website: http://bloggaunho.com/mach-ban-cach-an-sua-chua-dung-cach/

    ReplyDelete

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem