Sunday, June 5, 2016

Không phải bất kỳ thực phẩm nào cũng tốt, phù hợp với da. Đối với những bạn có da bị mụn thì nên chú ý điều này rất nhiều. Hôm nay chúng tôi chia sẽ tới các bạn những loại thực phẩm mà da mụn không nên ăn để có được một làn da trắng mịn màng. Hày cùng theo dõi nhé!

1. Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở da mặt

Mụn nói chung và mụn trứng cá nói riêng đều là những vấn đề được giới trẻ rất quan tâm hiện nay. Để trị tận gốc được mụn, bạn phải biết rõ nguyên nhân mà mình bị mụn là gì. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn khác nhau như: mụn do bụi bẩn, do trong tuổi dậy thì, do nặn bóp không đúng cách, dùng mỹ phẩm không đúng cách,.... 

2. Những loại thực phẩm mà da mụn không nên ăn

- Cà phê: Trong cà phê có chứa hàm lượng caffein rất cao, có thể giúp tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường. Do đó, da mặt sẽ tiết ra rất nhiều chất nhờn và do đó, khả năng bám bụi cũng cao hơn bình thường. Điều nay vô tình đã tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ và là nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn bọc.
Mụn và những thực phẩm nên tránh để có một làn da mịn màng 1
Cà phê - Thức uống giúp tỉnh táo nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây mụn
Vẫn biết cà phê là thức uống giúp ta tỉnh táo hơn trong công việc, tuy nhiên nó cũng ảnh hưởng rất nhiều tới làn da, do đó nếu có thể bạn hãy hạn chế sử dụng cà phê để có được một làn da khỏe mạnh như mong muốn.
- Sản phẩm tử sữa chua: Cũng giống như cà phê, các sản phẩm được chế biến từ sữa chua cũng có khả năng làm tăng chất nhờn trên da. Vì vậy nếu bạn đang bị mụn thì nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với những loại sản phẩm được chế biến từ sữa.
- Iot: Một số bài báo có đăng tin, iot có khả năng kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh hơn, một khi tuyến dầu hoạt động mạnh hơn tức là lượng dầu tiết ra sẽ nhiều hơn, sẽ dấn đến tình trạng làn da bạn trở nên bóng loáng và rất thiếu tính thẩm mỹ. Tiếp đến là khi lượng dầu được tiết ra nhiều như vậy thì tình trạng bị mụn cũng tăng lên nhanh chóng. Do đó, hãy chạn chế ăn những món có chứa nhiều iot nhé.
- Bột tinh chế và đường: 
Mụn và những thực phẩm nên tránh để có một làn da mịn màng 2
Đường tinh chế cũng có nguy cơ gây ra mụn
Trong các loại bánh ngọt như: bánh quy, bánh mỳ,... có chứa rất nhiều bột tinh chế và đường, khi ăn các loại thực phẩm này khiến cho lượng hocmon insulin trong cơ thể tăng cao, dẫn tới tình trang tắc nghẽn lỗ chân lông xảy ra trên da mặt bạn. 
- Các loại thịt đỏ: Hiện nay khi mà những các loại động vật được nuôi dưỡng phần lớn phụ thuộc vào những loại cám tăng trọng để rút ngắn thời gian tăng trưởng, sau khi thịt những loại động vật này và mang bán thì trong thịt vẫn còn chứa một hàm lượng chất kích thích tăng trường hocmon, khi chúng ta ăn phải sẽ khiến tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường và làm gia tăng nguy cơ gây mụn.
- Đồ uống có cồn: 
Mụn và những thực phẩm nên tránh để có một làn da mịn màng 3
Thức uống có cồn cũng là nguyên nhân gây ra mụn
Các loại đồ uống có cồn như bia, rượu khi vào cơ thể người thường có tính háo nước, do đó nó sẽ khiến da bạn mất đi độ ẩm và làm mất cân bằng sắc tố da. Ngoài ra, nó còn khiến cơ thể chúng ta tiết ra rất nhiều testosterone làm tăng nguy cơ bị mụn.
- Các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa: Tất cả các món ăn được chế biến theo phương pháp rán, chiên đều chứa lượng chất béo bão hòa và đây chính là nguyên nhân khiến bã nhờn trên da mặt tiết ra nhiều hơn làm gia tăng nguy cơ gây mụn. Do đó, nếu bạn muốn giảm mụn trên khuôn mặt mình thì nên hạn chế dùng những loại thực phẩm này. 
Trên đây là những loại thực phẩm mà bạn nên hạn chế để có được làn da đẹp, người ta thường có câu, chết tại miệng - nên hãy tỏ ra mình là người biết ăn uống nhé! Chúc các bạn thành công

0 comments:

Post a Comment

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem