Monday, June 6, 2016

1. Nguyên nhân mụn cám xuất hiện

Mụn cám là loại mụn rất khó chịu, nó không chỉ xuất hiện ở lứa tuổi dạy thì mà nó cũng có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi nếu bạn không có phương pháp phòng chống đúng cách. Mụn cám xuất hiện phần lớn là do tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên da mặt, rồi từ từ hình thành lớp sừng cứng dày. Khi đó, vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tuyến bã nang lông.
Mụn cám và những điều mà phụ nữ băn khoăn
Và như vậy, chỉ cần thêm một yếu tố nhỏ nào tác động vào sẽ khiến tình trạng tăng tiết tuyến bã và tắc nghẽ tuyễn bã nang lông và hình thành mụn cám. 
Thực tế, có rất nhiều cách trị mụn cám khác nhau, và cũng có rất nhiều cách trị mụn khác nhau nhưng để tìm được một cách trị mụn cám phù hợp thì không phải ai cũng làm được. Dưới đây là các cách trị mụn cám mà Cach lam dep tai nha đã tìm hiểu, cùng theo dõi nhé!

2. Cách trị mụn cám đơn giản và hiệu quả

Sau khi biết nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, thì bạn hãy hạn chế các tác nhân đó thấp nhất có thể và sử dụng kết hợp với một số biện pháp sau để có thể loại bỏ hoàn toàn mụn cám trên da mặt bạn.
Nên có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý để có trể trị mụn cám hiệu quả
- Nên có chế độ sinh hoạt,  nghỉ ngơi điều độ, tránh tình trạng thức quá khuya, nên có một chế độ ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng và các vitamin, sinh tố cần thiết cho cơ thể. Nên dành ít phút mỗi tối trước khi ngủ mát xa da mặt để giúp cho da được tập thể dục, đặc biệt giúp da bài tiết các chất nhờn ra ngoài được tốt nhất.



Xem thêm: Mụn và những loại thực phẩm nên tránh để có làn da đẹp



- Nên sử dụng các loại khẩu trang khi ra ngoài, xoa kem dưỡng da,...
- Không nên ăn đồ ăn cay nóng, hạn chế uống rượu bia, thuốc lá, đặc biệt không nên ăn đồ bổ tùy ý. Nên tạo cho bản thân một thói quen bài tiết tốt, cố gắng đảm bảo quy luật nghỉ ngơi bình thường, vận động nhiều. Ăn nhiều các loại rau quả cũng như uống nhiều nước cũng là một cách ngăn ngừa mụn hiệu quả.
- Đối với những loại da nhờn, bạn ên tránh xoa bóp để không kích thích bài tiết chất nhờn. Nên gội đầu, rửa mặt thường xuyên bởi da đầu nhờn cũng làm cho nơi tiếp giáp giữa tóc và vùng mặt nổi mụn. Đối với những bạn có tóc dài, không nên để tóc mái hoặc xõa tóc lên mặt, bởi rất dễ kích thích làm da nổi mụn.
Trên đây là những nguyên nhân và cách trị mụn cám mà bạn có thể làm bất kỳ ở đâu, hiệu quả mang lại cũng khá cao. Chúc các bạn có một làn da mịn màng và nói không với mụn cám nhé!

Nguôn: Tổng hợp

0 comments:

Post a Comment

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem