Wednesday, September 14, 2016

Không chỉ mụn mà vết thâm sau mụn cũng là nguyên nhân khiến cho gương mặt của chị em trở nên đen sạm, kém sắc,… Có rất nhiều cách trị vết thâm sau mụn khác nhau, nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số cách trị vết thâm sau mụn cực kỳ đơn giản, hiệu quả và bạn có thể làm ngay tại nhà.

1. Trị vết thâm với đá viên

Trị vết thâm sau mụn bằng đá viên
Đá viên không chỉ giúp giảm thiểu sưng tấy ở các nốt mụn mà nó còn là biện pháp khắc phục các vết thâm do mụn cực kỳ hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần quấn viên đá vào một miếng vải sạch rồi chườm lên vùng da có mụn hoặc vết thâm sau mụn khoảng 2 – 3 phút mỗi ngày. Để tăng hiệu quả điều trị, bạn có thể thay nước lọc bằng trà xanh để làm đá, bởi trong trà xanh có tính kháng viêm, giúp trị vết thâm rất tốt.

Xem Thêm: 

2. Trị vết thâm sau mụn bằng muối

Như chúng ta đã biết, muối có khả năng sát khuẩn khá cao, và nước muối có khả năng giết vi khuẩn cư trú ở ngang lông bị tắc vô cùng hiệu quả, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da bị tổn thương. Để ngăn ngừa vết thâm do mụn gây ra, bạn nên rửa sạch vết thương bằng muối, bạn cũng có thể thoa nước muối lên da ngay sau khi vừa sẹo mụn bằng tăm bông.

3. Cách trị mụn và vết thâm sau mụn với lô hội

Lô hội cùng tác dụng trị mụn - vết thâm sau mụn hiệu quả
Lô hội là cây được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao ở công dụng làm đẹp, đặc biệt là trẻ hóa da và xóa mờ thâm nám do mụn để lại. Phần gel trong lá của cây lô hội là một chất có tác dụng giúp cho làn da mềm mịn, làm dịu da, trị các nốt mụn và vết thâm sau mụn cực hiệu quả.

Xem thêm: Trị mụn bằng Atiso - bí quyết làm đẹp từ trong ra ngoài

4. Trị mụn thâm hiệu quả từ nước chanh tươi

Chanh tươi có mặt trong rất nhiều các công thức làm đẹp bởi tác dụng tẩy trắng da tự nhiên của nó, và tất nhiên nó cũng có thể làm mờ các vết thâm do mụn để lại. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh theo tỷ lệ 1/1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp lên vùng da có vết thâm do mụn đểlại. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch, bạn cũng có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm qua đểm để tăng hiệu quả phục hồi da.

2 comments:

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem