Thursday, September 15, 2016

Chắc chắn các chị em đều biết rằng, trong tất cả các loại mụn thì mụn cơm là loại phổ biến nhất và nó cũng làm cho mất thẩm mỹ da mặt của mình. Có rất nhiều cách trị mụn cơm khác nhau, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả và áp dụng được với tất cả mọi người, do đó hôm nay Cach lam dep tai nha sẽ chia sẻ tới chụy em cách trị mụn cơm cực kỳ đơn giản mà hiệu quả cao. Đặc biệt là có thể thực hiện ngay tại nhà, cùng theo dõi nhé!

1. Dùng lá tía tô để trị mụn cơm

Tía tô cùng tác dụng trị mụn cơm hiệu quả
Tía tô là loại rau sống, có vị cay tính ẩm, ngoài tác dụng làm rau cho mỗi bữa ăn thì tía tô còn dùng để chữa rất nhiều loại bệnh thông thường như: đau đầu, cảm lạnh, giải độc,… 
Đặc biệt, tinh chất bên trong lá tía tô còn có tác dụng trị mụn cơm cực kỳ hiệu quả nhé!
Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá tía tô rửa sạch, đem giã lấy nước và bôi lên các nốt mụn cơm. Thế là xong, để qua đêm rồi rửa lại thật sạch da mặt. Cách này nên dùng vào các buổi tối, dùng đều đặn thì chỉ sau một thời gian ngắn, chắc chắn các nốt mụn cơm sẽ biến khỏi khuôn mặt của bạn.

2. Trị mụn cơm với cải bắp và xà lách

Cách này rất đơn giản nhé, bạn chỉ cần ăn, ăn và ăn là có thể hết mụn cơm. Tại sao vậy? Vì trong lá cải bắp chứa ít calo và rất dồi dào chất chống oxy hóa và vitamin C, cộng với vitamin K và các khoáng chất có tác dụng chống đông máu và cũng là cách trị mụn cơm rất hiệu quả.

3. Trị mụn cơm bằng trà xanh tại nhà

Nếu bạn chưa biết, trong tinh chất trà xanh có chứa một chất kháng khuẩn rất hiệu quả, nó có tác dụng tiêu diệt những loại vi khuẩn gây hại co chơ thể con người nói chung và cho da mặt bạn nói riêng. Việt rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa trực tiếp trà xanh lên nốt mụn mỗi ngày, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ nói tạm biệt với những nốt mụn trà xanh đáng ghét.

4. Trị mụn cơm bằng hành hoa

Hành lá và tác dụng trị mụn cơm
Sau khi nghe tiêu đề, bạn có ngạc nhiên? Hành hoa không chỉ được biết đến là một loại phụ gia vị cho mỗi bữa ăn mà nó còn là một phương pháp chữa mụn cơm cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần thái hành hỏa nhỏ ra rồi trộn vào đó một chút muối trắng. Việc còn lại cần làm là đem đắp lên các nốt mụn rồi dùng băng gạc hoặc vải mềm buộc lại cho chắc, để qua đêm nhé. Sáng hôm sau rửa sạch mặt bạn sẽ thấy bất ngờ.

5. Trị mụn bằng tỏi 

Như các bạn đã biết, tỏi được dùng để chữa rất nhiều các loại bệnh về da khác nhau, nó có tác dụng thanh lọc máu và tính kháng khuẩn rất cao nên có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần giã tỏi thật nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên nốt mụn hoặc dùng vải sạch bọc tỏi lại rồi chà lên mặt, chà đi chà lại. Lưu lý bạn nên làm vào buổi tối và để qua đêm cho hiệu quả được cao nhất.
Trên đây là một vài cách trị mụn cơm đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào. Lưu ý khi thực hiện, bạn phải thật kiên trì vì loại mụn này không giống như mụn cám hay mụn trứng cá. Chúc các bạn có một làn da mịn màng và nói không với mụn cơm!

0 comments:

Post a Comment

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem