Wednesday, July 6, 2016

       Hiện nay, khi mà đời sống con người càng một phát triển thì nhu cầu ăn uống của con người ngày càng cao hơn, và đây chính là lý do tại sao những món sinh tố đã trở thành thức uống được giới trẻ rất ưa thích, đặc biệt là các bạn sinh viên. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các chị em cách làm sinh tố nha đam - món ăn rất được ưa thích mỗi khi hè tới bởi tác dụng thanh nhiệt tuyệt vời của nha đam. 
Cách làm sinh tố nha đam đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà
       Sinh tố nha đam nếu nấu với đường sẽ cho vị thanh ngọt, mát của đường phèn cùng với đó là cảm giác giòn sần sật của nha đam không chỉ có tác dụng làm mát gan, thanh lọc cơ thể, giải độc gan mà còn có tác dụng rất hữu ích trong việc làm đẹp cho các chị em. Dưới đây là cách làm sinh tố nha đam, chị em cùng theo dõi nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

- Nha đam
- Đường phèn
- Chanh
       Các nguyên liệu trên đều có thể mua tại các siêu thị.
     Cách chọn nha đam để có món sinh tố nha đam tuyệt hảo: Nha đam bạn nên chọn những lá tươi, to có màu xanh đậm và căng tròn, bởi đây chính là lá có nhiều thịt.

2. Cách làm sinh tố nha đam

- Sau khi chọn mua được loại nha đam phù hợp, tiến hành rửa sạch rồi cắt bỏ 2 đầu, cắt đôi lá nha đam rồi đem bỏ gai và cắt hết phần lá xanh. Tiếp đến rửa phần thịt đã cắt cho hết hớt rồi cắt hạt lựu.
Ngâm nha đam trong nước muối loãng
- Ngâm phần nha đam vừa cắt ở trên vào nước muối loãng, rồi rửa sạch sau đó cho chanh và đường vào, tiếp tục ngâm khoảng 10 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.


>> Xem Thêm: Cách làm sữa chua tại nhà cho các chị em.
Cho nha đam vào nước sôi
- Đun một xoong nước xôi vừa đủ, cho nha đam vào rồi đợi nước sôi trở lại sau đó nhanh chóng vớt nha đam ra và ngâm tiếp vào nước lạnh để giữ được vị giòn của nha đam.
- Tiếp tục đun thêm một nồi nước mới, cho đường phèn vào nếm cho vừa, sau đó cho nha đam vào và tắt bếp ngay. 
Thành quả thu được từ công thức làm nha đam
- Đợi đến khi nguội rồi cho nha đam vào tủ lạnh để ăn dần.
Trên đây là cách làm sinh tố nha đam rất đơn giản, bạn có thể làm ngay tại nhà vào thời gian rảnh rỗi. Chúc các bạn thành công với công thức trên!

0 comments:

Post a Comment

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem