Thursday, July 14, 2016

Theo một số báo cáo của PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - hiện là Phó viện trưởng viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết, lượng calo bạn nên nạp vào mỗi sáng cần phải chiếm tới 20 - 30% tổng lượng calo cần nạp trong ngày. Và đây chính là lý do vì sao bạn nên ăn trứng vịt lộn vào mỗi sáng.
Lý do nên ăn trứng vịt lộn mỗi buổi sáng

1. Hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn:

Trong trứng vịt lộn có chứa khoảng 182kcal năng lượng, cao gấp nhiều lần những loại thực phẩm thông thường, 13.6 gram protein, 82 mg canxi, 12.4 gram lipot, 600 mg cholesterol và 22 gram photpho. Đặc biệt, còn có rất nhiều các loại vitamin A, B, C, beta carotene,...
Sau một thời gian giài từ 10 - 12 h kể từ bữa ăn tối cuối cùng của hôm trước, thì nguồn năng lượng từ trứng vịt lộn rất thích hợp để tăng cường các hoạt động về mặt thể chất cho cơ thể cúng ta chũng như tinh thần.
Ngoài việc trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng ra, trứng vịt lộn còn được coi là bài thuốc có công hiệu dưỡng huyết hiệu quả, giúp cho cơ thể mau trưởng thành và cải thiện khả năng sinh lý.  Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm rất khó tiêu bởi trong nó có chứa hàm lượng đạm vào choloesterol khá cao, rất thích hợp ăn vào bữa sáng.

2. Ai nên ăn trứng vịt lộn:

- Người gầy muốn tăng cân: Đây là thực phẩm được lựa chọn đầu tiên cho những người gầy muốn cải thiện cân nặng của mình. Lưu ý, trong trứng vịt lộn có chứa nhiều vitamin A và chất tiền vitamin A do đó, khi ăn chúng thì bạn cần phải nạp vào cơ thể một lượng dầu mỡ đủ để hòa tan chúng, khi đó cơ thể mới có thể hấp hụ các chất dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn một cách chọn vẹn.
- Người lớn đang khỏe mạnh: Đối với người lớn khỏe mạnh, không nên ăn quá thường xuyên trứng vịt lộn, riêng những người già, người bị béo phì, cao huyết áp, đái đường, rối loạn mỡ máu, tim mạch cần hạn chế ăn món này
- Bà bầu cần dinh dưỡng: Đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng, vì vậy nó cũng rất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, do trong trứng vịt lộn có quá nhiều dinh dưỡng nên bà bầu không nên ăn hằng ngày, một tuần chỉ nên ăn 2 quả, và không nên ăn 2 quả cùng lúc. Đặc biệt không nên ăn chung với rau răm vì không tốt với sức khỏe thai nhi.

Nguồn: 369Group.com.vn

0 comments:

Post a Comment

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem