Monday, September 19, 2016

Trong tất cả các loại mụn, bạn nghĩ mụn nào là khó chịu nhất? Theo mình là mụn cám, mụn cám là một trong những loại mụn gây khá nhiều khó chịu cho chị em, làm mất thẩm mỹ làn da của bạn. Có rất nhiều cách lột mụn cám khác nhau, dưới đây là bí quyết lột mụn cám hiệu quả mà các chị em có thể áp dụng ngay tại nhà, khá hiệu quả mà ít tốn kém.

1. Trứng gà và tác dụng lột mụn cám hiệu quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà và 1 miếng giấy đắp mặt nạ hoặc bạn cũng có thể dùng giấy ăn loại có độ dai.
Lột mụn cám với lòng trắng trứng gà
Đầu tiên, bạn phải thoa đều lòng trắng lên các vùng bị mụn, rồi đắp miếng giấy đã chuẩn bị từ trước lên, để khoảng 10 – 20 phút, sau khi lòng trắng trứng se lại thì nhẹ nhàng lột ra và rửa lại bằng nước ấm, rửa lại lần lữa bằng nước lạnh. Cách lột mụn cám bằng trứng gà này không thề có bất kì tác dụng phụ hoặc gây kích ứng da nào, do đó bạn có thể yên tâm áp dụng.

2. Dùng baking soda làm nguyên liệu trị mụn.

Ở bài trước, mình có chia sẻ, cách trị mụn đầu đen bằng baking soda, hôm nay mình sẽ giới thiệu cách dùng baking soda làm nguyên liệu để lột mụn cám cho các chị em.
Baking soda và tác dụng trị mụn hiệu quả
Trước hết, bạn cần phải chuẩn bị 1 thìa baking soda cùng với 20ml nước sạch và 1 miếng lột mụn. Bạn tiến hành trộn đều baking với nước, hòa làm sao để thu được một hỗn hợp đặc sệt. Rồi thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên vùng mụn, chờ khowngr 20 phút rồi nhẹ nhàng lột miếng da theo chiều ngang (lưu ý là chiều ngang nhé), chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì mụn cám đã được lột ra một cách dễ dàng.

3. Dùng bột gelatin kết hợp với sữa tươi để lột mụn cám

Đầu tiên, bạn cho sữa tuwoi và bột gelatin vào một chiếc bát (lưu ý bát này phải chịu được nhiệt của lò vi sóng nhé), tiến hành khuấy đều lên thành một hỗn hợp đặc sệt. Cho hỗn hợp này vào lò vi sóng khoảng 15 giây, hoặc bạn để ý đến khi nào có bong bóng nổi lên là đc, trường hợp không có lò vi sóng bạn cũng có thể cho vào một chiếc chảo sạch rồi đun cho đến khi nổi bong bóng thì đổ ra bát. Để nguội hỗn hợp vừa đun, tiến hành bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn.
Lưu ý, bôi nhanh tay nếu không hỗn hợp sẽ bị đông cứng trên bề mặt. Sau khi bôi xong để yên khoảng 10 – 15 phút sau đó bóc hỗn hợp ra khỏi da mặt bạn sẽ thấy các nốt mụn sẽ bong theo. Đối với cách này bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.
Trên đây là 3 cách lột mụn cám mà các bạn có thể thử, biết đâu sẽ tìm được cho mình một cách phù hợp. Chúc các bạn có một khuôn mặt xinh đẹp, không tì vết  và nói không với mụn trứng cá nhé!

0 comments:

Post a Comment

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem