Sunday, June 12, 2016

Hè tới, chính là lúc mà các món canh chua được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Có rất nhiều món canh chua khác nhau và cũng có nhiều cách chế biến khác nhau các món canh chua từ những nguyên liệu có trong căn bếp nhà bạn. Tuy nhiên, kết quả chung sau chế biến là được một món canh chua thơm ngon bổ mát cho những ngày hè oi bức. Vậy, bạn đã sở hữu cho mình món canh chua nào trong hè này chưa?
Canh chua tôm dứa - Bí quyết giải nhiệt hè này 1
Canh chua tôm dứa - mon ngon mỗi ngày
Hôm nay, Cách Làm Đẹp Tại Nhà sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món canh chua tôm dứa mới, lại và cực kỳ hấp dẫn. Món ăn được tổng hợp từ hướng thơm của dứa và các chất dinh dưỡng từ tôm sẽ hứa hẹn đây là món ăn sẽ chinh phục được mọi người khó tính trong ẩm thực hè này. Hãy cùng xem cách chế biến và thưởng thức nhé!

1. Chuẩn bị:

- Tôm sú (200 gr)
-Giá đỗ (200gr)
-Dứa (1/2 trái)
-Hành lá, gia vị.
-Cà chua (3 quả)

2. Cách làm món canh chua tôm dứa

Bước 1: Đầu tiên, bạn phải sơ chế nguyên liệu nấu ăn, ở đây bạn phải rửa sạch cà chua rồi bổ múi cau, giá đỗ phải rửa thật sạch và để ráo hết nước, dứa cần thái thành các lát mỏng, tỏi và hành lá nhặt sạch và thái nhỏ, riêng tỏi nên băm cho món ăn được hoàn hảo nhất. Còn tôm sú sau khi mua về, bạn phải bóc vỏ rồi rút chỉ đất trên sống lưng, để ráo nước.
Canh chua tôm dứa - Bí quyết giải nhiệt hè này 2
Chuẩn bị nguyên vật liệu cho món canh chua tôm dứa
Bước 2: Tiến hành xào tôm, bạn phải phi tỏi trước cho thơm rồi mới cho tôm vào nhé. Lưu ý, ở bước này nên cẩn thận, Tránh tình trạng tôm bị xác, vì như vậy sẽ khiến món canh chua tôm dứa của bạn mất thẩm mỹ.
Canh chua tôm dứa - Bí quyết giải nhiệt hè này 3
Tiến hành phi tôm
Bước 3: Xào một lúc cho tới khi thấy tôm chuyển dần sang màu hồng thì tiến hành cho cà chưa cùng với dứa và gia vị đã chuẩn bị ở bước 1 vào và đảo thật đều tay.
Canh chua tôm dứa - Bí quyết giải nhiệt hè này 4
Xào nấu món canh chua tôm dứa
Bước 4: Thêm chút nước (khoảng 3 bát con) vào và đun tiếp, đợ khi nước chuẩn bị sôi thì cho giá đỗ vào. Sau khi nước sôi đều thì bạn kiểm tra xem món canh chua tôm dứa của mình đã vừa chưa và tắt bếp.
Canh chua tôm dứa - Bí quyết giải nhiệt hè này 5
Thêm chút nước vào món canh chua tôm dứa để được vị tuyệt vời nhất
Bước 5: Thưởng thức. Sau khi xong, bạn tiến hành trình bày món canh chua tôm dứa của mình ra bát và thưởng thức. 
Canh chua tôm dứa - Bí quyết giải nhiệt hè này 6
Thưởng thức món canh chua tôm dứa
Trên đây là cách làm món cách chua tôm dứa cực đơn giản và hiệu quả, chỉ sau 5 bước bạn đã sở hữu cho mình một món ăn hoàn hảo từ cách thức đến thưởng thức.
Cuối cùng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn canh chua tôm dứa nhé. À nếu ngon thì đừng quên share bài nhé! ^ - ^

0 comments:

Post a Comment

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem