Wednesday, June 8, 2016

Bạn có nghĩ vỏ những loại hoa quả mà bạn ăn hằng ngày có tác dụng làm trắng da? Xin trả lời là có nhé, đặc biệt là vỏ cam - một trong những loại vỏ hoa quả có tác dụng làm trắng da bất ngờ. Bạn ăn cam, vỏ có thể dùng để làm đẹp. Nhưng phải chế biến vỏ cam như thế nào mới có thể dùng vỏ cam làm nguyên liệu làm trắng da. Hôm nay Cách làm đẹp tại nhà sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm trắng da bằng vỏ cam ngay tại nhà hiệu quả bất ngờ.
Cách làm trắng da bằng vỏ cam hiệu quả tức thì 1
Cách làm trắng da bằng vỏ cam

1. Tác dụng của vỏ cam

Trong vỏ cam có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà ít người biết như: kali, canxi, megnesium và đặc biệt có cả vitamin C - Chất có tác dụng giúp cho da tránh khỏi những tác hại từ môi trường. Đặc biệt, vỏ cam còn có thể giúp trị mụn trứng cá và thúc đẩy sự phát triển của một làn da khỏe mạnh.
Cách làm trắng da bằng vỏ cam hiệu quả tức thì 2
Tác dụng của vỏ cam trong làm đẹp
Canxi trong vỏ cam có thể tái tạo lại các tế bào mòn, giúp ngăn chặn thiệt hại DNA rất tốt cho các bạn có làn da khô, dễ bong tróc da tay, chân hoặc ngứa da.
Kali trong vỏ cam có tác dụng duy trì độ ẩm cho da. Còn Magnesium giúp ngăn chặn sự oxy hóa của các tế bào da và kéo dài tuổi trẻ của da.

2. Cách làm trắng da bằng vỏ cam

Dưới đây là cách làm trắng da bằng vỏ cam, hãy cùng theo dõi để có được một làn da trắng sáng nhé!
Đầu tiên, bạn phải loại bỏ phần trắng của vỏ cam đi, rồi phơi ngoài nắng cho sạch sẽ. Sau đó cho vào máy xay sinh tốt xay vỏ cam nhỏ thành bột. Lưu ý, không được đổ thêm nước vào khi xay.
Cách làm mặt nạ làm trắng da từ vỏ cam:
Cách làm trắng da bằng vỏ cam hiệu quả tức thì 3
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Nguyên liệu cần có: 
- 1 muỗng mật ong
- 1 muỗng sữa chua
- 1 muỗng cà phê bột vỏ cam
Cách thực hiện: 
Tiến hành trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại với nhau, rửa sạch và lau khô da mặt sau đó thoa hỗn hợp vừa làm lên da và để khoảng 15 phút hoặc để cho tới khi da khô.
Rửa lại mặt bằng nước ấm, rồi rửa tiếp bằng nước lạnh để giúp cho se khít lỗ chân lông. Với hỗn hợp này, bạn có thể dùng quanh năm, nhưng lưu ý nếu dùng vào mùa hè thì chỉ cần rửa bằng nước lạnh, còn nếu làm vào mùa đông thì nên thoa thêm dầu dừa sau khi rửa mặt.
Trên đây là những công dụng của vỏ cam và cách làm trắng da bằng vỏ cam. Hãy share nếu nó hữu ích với bạn và người thân nhé! Chúc bạn có một làn da trắng mịn màng như ý muốn!

Nguồn: Tổng hợp
Xem thêm: 
Kem tắm trắng da tại nhà, đơn giản và hiệu quả

1 comment:

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem