Monday, October 24, 2016

Da dầu và da hỗn hợp là kiểu khó tính nhất. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng của mùa hè, da bạn trở nên bóng nhoáng vì dầu và làm bạn mất tự tin trước mọi người. Bởi vậy, cần có sự chăm sóc cẩn thận và chuyên biệt để giữ cho làn da luôn mềm mịn, trắng sáng, tươi trẻ. Hãy cùng mình tìm hiểu và thực hiện những bước vô cùng đơn giản này để bạn có một làn da đẹp nhất có thể nhé.

1. Làm sạch da

Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà cho các chị em
Cách chăm sóc da dầu đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà 1
Làm sạch da hằng ngày để ngăn ngừa mụn tái phát
Đây là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc cũng như làm đẹp da. Để có một làn da đẹp, trước tiên bạn cần làm sạch nó, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cho làn da khô thoáng, dễ chịu bằng cách dử dụng sữa rửa mặt hợp với bạn da của bạn nhất. Nguyên nhân lớn nhất gây mụn chính là da bạn bẩn hay còn gọi là không sạch sẽ. Trong quá trình rửa mặt bạn nên massage, vỗ tay nhẹ nhàng lên mặt để làm mềm da, làm giảm sự lão hóa của da. Đừng bỏ qua bướ đơn giản nhưng cực kỳ tốt cho da này nhé

2. Hạn chế ăn thức ăn cay, béo, ngọt.

Nếu ăn nhiều các loại thức ăn  có chứa nhiều chất chéo, ngọt cay thì sẽ làm cơ thể bạn nóng, có nhiều dầu làm cơ thể bạn nóng hơn. Cũng từ đó mà mọc nhiều mụn hơn. Đây cũng là một trong số nguyên nhân lớn nhất gây mụn  của da dầu.

3. Chống nắng

Dù sỡ hữu bất kỳ loại da nào thì điều cần ghi nhờ và thực hiện là luôn luôn bảo vệ da. Hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên để giúp da tránh khỏi tia UVA, UVB, giúp da trắng sáng, mịn màng và tránh nguy cơ lão hóa da. Dù đã dùng kem chống nắng, nhưng bạn cũng đừng chủ quan nhé, hãy sử dụng khẩu trang, áo chống nắng, mũ rộng vành… để che chắn, bảo vệ da một cách tốt nhất có thể.

4. Uống đủ nước mỗi ngày

Xem thêm: Cách trị mụn cám chưa bao giờ đơn giản đến thế
Cách chăm sóc da dầu đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà 2
Uống nước thường xuyên để bổ xung nước cho cơ thể

Nươc là thứ không thể thiếu đối với cơ thể ta. Nó có tác dụng rât lớn đối với sức khỏe cũng như đối với làn da của mỗi chúng ta. Nếu các bạn uống nước thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể đào thải được các chất bẩn trong cơ thể cũng như làm giảm độ dầu của da bạn.

5 . Giữ ẩm

Điều quan trọng trong việc chăm sóc da dầu và da hỗn hợp là giữ độ ẩm cân bằng cho da. Bạn nên sử dụng nước ấm để giữ được độ ẩm của da nhé. Đặc biệt, tránh sử dụng những sản phẩm có tính tẩy rửa mạng, rất hại cho da nhé, nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có chỉ số kích ứng da nhẹ hoặc vừa thôi nhé. Trước khi đi ngủ, hãy sử dụng những sản phẩm giữ ẩm cho da ban đêm để có một làn da đẹp nhất.

0 comments:

Post a Comment

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem