Sunday, May 29, 2016

Nghệ từ xưa đến nay được biết đến là có tác dụng như thảo dược, làm mờ sẹo. Do đó, nó đã được rất nhiều phụ nữ Việt Sử dụng như là một liều thuốc làm đẹp tự nhiên vô cùng hiệu quả lại ít tốn kém. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm trắng da mặt bằng nghệ tươi nhé!

1. Tác dụng của nghệ tươi trong làm đẹp

Cách làm trắng da từ bột nghệ hiệu quả sau 3 lần sử dụng 1
Nghệ tươi - Phương pháp làm đẹp hữu hiệu cho các bạn gái
Trong nghệ có chứa một lượng lớn chất curcumin có tác dụng làm mờ vết thâm, trị mụn, chống oxy hóa và làm trắng da hiệu quả. Ngoài tác dụng làm đẹp, nghệ còn có vô số tác dụng tích cực tới sức khỏe con người nhưng rất ít người biết đến.
Nghệ tươi, giúp làn da có thêm sức sống, chống các vết đỏ và mụn trên da mặt. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia, nghệ cũng có thể ăn được, nó có tác dụng thanh lọc máu trong cơ thể, từ đó bạn có thể có một làn da mềm mại và trắng hơn bao giờ hết.
Lưu ý, nghệ sử dụng phải là nghệ tự nhiên, nguyên chất 100% mới có tác dụng làm trắng da, trường hợp có pha trộn với những chất khác có thể gây kích ứng da bạn.

2. Làm trắng da bằng mặt nạ bột nghệ tươi và lòng đỏ trứng

Như đã nói ở trên, bột nghệ tươi có chứa các thành phần chống lão hóa, làm sạch da cùng với vitamin có trong lòng đỏ trứng giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da giúp da sáng mịn. Đồng thời loại bỏ được các vết nám, sạm da và các vi khuẩn gây hại cho da.
Cách làm trắng da từ bột nghệ hiệu quả sau 3 lần sử dụng 2
Làm trắng da từ mặt nạ bột nghệ tươi và lòng đỏ trứng
- Đối với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị: 1 củ nghệ tươi giã nhỏ, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 mặt nạ vải.
- Cách làm mặt nạ bột nghệ và lòng trắng trứng.
Đầu tiên rửa sạch nghệ và gọt vỏ, giã nhuyễn đi, tách lấy lòng đỏ trứng rồi hòa bột nghệ vừa giã nhuyễn ở trên vào bát khuấy đều. Tiến hành đắp hỗn hợp nghệ tươi - trứng lên da mặt, rồi để khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Với cách này, bạn có thể sủ dụng thường xuyên để có được làn da trắng khỏe mịn màng tự nhiên.

Xem thêm: Cách làm trắng da mặt bằng trứng gà đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà.

3. Làm trắng da với mặt nạ bột nghệ và mật ong nguyên chất

Ngoài cách làm trắng da bằng bột nghệ với lòng đỏ trứng ra, còn có một cách khác cũng sử dụng bột nghệ khá hiệu quả đó là mặt nạ bột nghệ với mật ong nguyên chất.
Cách làm trắng da từ bột nghệ hiệu quả sau 3 lần sử dụng 3
Làm trắng da với mặt nạ bột nghệ tươi và mật ong nguyên chất
- Chuẩn bị: 1 thìa bột nghệ vàng giã nhỏ, nguyên chất; 1 thìa mật ong nguyên chất và 1/2 thìa bột mì.
- Cách làm:
Đầu tiên bạn phải rửa sạch mặt mình, một mặt để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da, mặt khác để làm ẩm da thuận tiện hơn trong việc điều trị. 
Sau đó trộn đều các nguyên vật liệu với nhau và khuấy đều cho tới khi có được một hỗn hợp sánh mịn. 
Tiến hành đắp hỗn hợp này lên da và cổ rồi để khoảng 10 và rửa sạch bằng nước ấm.
Bạn có thể sử dụng 2 - 3 lần/tuần hoặc sử dụng hằng ngày đều được.
Với cách làm trắng da bằng bột nghệ này thì chắc chắn răng chị em nào cũng phải công nhận làn da mình trắng hơn, mịn hơ và đẹp hơn bao giờ hết.

Nguồn: Tổng hợp

1 comment:

  1. Chăm sóc vẻ đẹp da luôn là điều băn khoăn dành cho phụ nữ. Chúng ta cần tìm tòi các loại sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để có thể làm trắng da tốt nhất. Hôm nay, mình xin giới thiệu những bạn một trong các sản phẩm đang hot trên thị trường hiện giờ là Trắng Bền AZ. Bạn hãy bỏ ít thời gian để tìm thêm về sản phẩm này nhé: http://trangbenaz.Com/gioi-thieu-san-pham-1/

    ReplyDelete

CHỦ ĐỀ

Powered by Blogger.

Được Nhiều Người Xem